Phòng viêm xương khớp với bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn có tên gọi khác là súp lơ xanh là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn dân dã. Tuy nhiên ngoài làm thực phẩm thì bông cải xanh còn nhiều tác dụng có lợi khác như: tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp, giúp giảm cân, các nhà khoa học Anh đã phát hiện chất sulforaphane trong súp lơ xanh có khả năng ngăn ngừa viêm khớp xương.

Bệnh viêm khớp là bệnh thường gặp phổ biến ở những người cao tuổi, những người có thói quen vận động không lành mạnh khoa học cũng có nguy cơ mắc bệnh này cao. Bệnh viêm khớp ảnh hưởng khá nhiều tới cuộc sống người mắc phải đặc biệt là có thể làm biến dạng xương khớp làm mất khả năng vận động, vì thế nên việc phòng tránh bệnh này là việc rất cần thiết nên làm.

Trong tự nhiên luôn mang tới cho con người nhiều ẩn số luôn chờ đợi con người khám phá. Trong y học cũng vậy, nhiều nghiên cứu đã chứng minh được nhiều loại cây trong tự nhiên là những bài thuốc phương pháp phòng và trị bệnh viêm xương khớp khá hiệu quả. 

Giới thiệu với các bạn một loại thực phẩm đứng đầu trong việc phòng ngừa bệnh viêm khớp từ bông cải xanh hiệu quả, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bông cải xanh giúp phòng ngừa viêm xương khớp hiệu quả
Phòng viêm xương khớp với bông cải xanh
Phòng viêm xương khớp với bông cải xanh


Được các chuyên gia khoa học y tế và các trung tâm nghiên cứu sức khỏe uy tín tại Anh đã tiến hành khảo cứu tác dụng của súp lơ xanh đối với bệnh viêm khớp. Những con chuột ăn nhiều súp lơ xanh ít bị phá hủy mô sụn và ít rủi ro viêm khớp xương hơn những chú chuột khác.

Theo đó việc thí nghiệm trên chuột người ta nhận thấy chất sulforaphane có nhiều trong súp lơ xanh có tác dụng ngăn chặn các phân tử phá hủy sụn khớp.

Bệnh viêm khớp xương cản trở hoạt động của bàn tay, bàn chân, xương sống, hông và đầu gối. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho hay, căn bệnh thoái hóa này ảnh hưởng tới 27 triệu người ở Mỹ và 8,5 triệu người ở Anh.

Hiện tại, ngành dược phẩm vẫn chưa tìm ra lối đi cho căn bệnh này, vì vậy, chế độ ăn uống là một lựa chọn an toàn để bảo vệ khớp xương. Chất sulforanphane có trong các loại rau cải như cải Bruxen và bắp cải, đặc biệt nhiều nhất trong súp lơ xanh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh paget xương chữa trị ra sao?

Căng cơ, rách cơ là gì?

Chữa liệt dây thần kinh số 7 bằng đông y