Đau thắt lưng ở nữ giới

Phụ nữ có thể phải đối mặt với một số bệnh lý gây đau vùng thắt lưng ở phụ nữ. Tình trạng đau vùng thắt lưng ở nữ giới đôi khi không đơn thuần do sinh lý mà còn tiềm ẩn một số bệnh lý khác ảnh hưởng đến sức khỏe. 


Tiêu biểu là các bệnh lý dưới đây.

Viêm vùng chậu và các bệnh phụ khoa


Bệnh viêm vùng chậu là một trong những vấn đề gây ra đau vùng thắt lưng ở phụ nữ. Những dấu hiệu thông thường của bệnh viêm vùng chậu các dấu hiệu:

Có dấu hiệu sốt nhẹ. Đau phần hạ vị. Ra nhiều khí hư. Có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Vùng thắt lưng bị đau và khó chịu.

Khi tình trạng này kéo dài có thể gây ra một số các biến chứng nguy hiểm. Điển hình là vô sinh, đau vùng chậu, thai ngoài tử cung, các vấn đề viêm nhiễm,…


Loãng xương


Một số phụ nữ gặp phải tình trạng loãng xương khá sớm, ở tuổi ngoài 30. Khi bị loãng xương, vận động của bệnh nhân sẽ kém linh hoạt, hay đau nhức. Nếu phát hiện loãng xương sớm cần can thiệp kịp thời để có hướng bổ sung các vi chất cần thiết cũng như điều chỉnh các thói quen vận động, sinh hoạt.

Thoát vị đĩa đệm


Bên cạnh tình trạng loãng xương, thoát vị đĩa đệm cũng là bệnh xương khớp khá thường gặp đối với phụ nữ. Độ tuổi phổ biến mắc thoát vị đĩa đệm từ 40 – 60. Khi có vấn đề về thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân thường gặp những cơn đau kéo dài, lan rộng ra. Những khu vực thường có dấu hiệu đau lan là cổ, vai, gáy, hông, đùi,… Bệnh nhân cũng có dấu hiệu tê tay chân, đi lại khó khăn. Thoái hóa cột sống lưng http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-cot-song-lung.html

Đây là một số vấn đề về sức khỏe có thể gây ra đau thắt lưng ở nữ giới. Khi có các dấu hiệu bất thường, cần thăm khám sớm để có các biện pháp can thiệp tối ưu nhất.

Hy vọng những chia sẽ của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình được tốt hơn. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh paget xương chữa trị ra sao?

Căng cơ, rách cơ là gì?

Chữa liệt dây thần kinh số 7 bằng đông y